บาร์ซ่าเปิดตัวฟลิคเซ็นคุมทีมถึงปี2026

0
23

บาร์ซ่า ตั้ง ฮันซี่ ฟลิค เป็นกุนซือคนใหม่เรียบร้อยเซ็นสัญญา 2 ปี พร้อมรับค่าเหนื่อย 3 ล้านยูโรต่อปี และมีโบนัสก้อนโตถ้าได้แชมป์ ลา ลีกา หรือ แชมเปี้ยนส์ ลีก

บาร์เซโลน่า ยืนยันการแต่งตั้ง ฮันซี่ ฟลิค เป็นเทรนเนอร์คนใหม่อย่างเป็นทางการแล้ว ภายหลังการเซ็นสัญญาระยะเวลาสองปี หรือจนจบซีซั่น 2025-26

บาร์เซโลน่า ประกาศแต่งตั้ง ฟลิค เป็นเทรนเนอร์คนใหม่ ภายหลังการเซ็นสัญญาที่สำนักงานใหญ่ของสโมสรร่วมกับประธาน โจน ลาปอร์ต้า รองประธานที่รับผิดชอบด้านกีฬา ราฟา ยุสเต้ และผู้อำนวยการกีฬา เดโก้ เมื่อวันพุธที่ 29 พฤษภาคม

บาร์เซโลน่า เกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญ หลังจากปลดเทรนเนอร์ ชาบี เอร์นานเดซ ตอนสิ้นสุดฤดูกาลที่ผ่านมา เพราะไปไม่ถึงเป้าหมายที่วางเอาไว้ ทั้งใน ลาลีกา และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

ตามรายงานของสื่อ เดียรีโอ สปอร์ต ระบุว่า อดีตกุนซือ บาเยิร์น มิวนิค และทีมชาติเยอรมนี จะได้รับค่าจ้างรวม 6 ล้านยูโร หรือ 3 ล้านยูโรต่อปี ซึ่งเป็นเพียงตัวเลขประมาณครึ่งหนึ่งของ ชาบี ที่รับในฤดูกาลล่าสุด แต่จะมีเงินโบนัสเพิ่มเติมจากความสำเร็จด้วยตัวเลขที่มากกว่า

ตามข้อมูลระบุว่า บาร์ซ่า จะจ่ายเงินโบนัส 1 ล้านยูโรแก่ ฟลิค หากคว้าแชมป์แชมเปี้ยนส์ลีก มากกว่ายุค ชาบี ที่ได้เงินโบนัสเพียง 300,000 ยูโร ขณะที่การคว้าแชมป์ ลา ลีกา จะรับเงินโบนัส 750,000 ยูโร มากกว่าคนเก่าที่ได้รับแค่ 150,000 ยูโร

ทั้งนี้ โค้ชชาวเยอรมัน จะเตรียมความพร้อมช่วงปรีซีซั่น โดยให้นักเตะที่ไม่มีภาระกิจกับทีมชาติในช่วงกลางปีนี้ มารายงานตัววันที่ 10 กรกฏาคม หรือก่อนยูโร 2024 ปิดฉาก 4 วัน