พรีเมียร์ลีก มีมติใช้งานวีเออาร์ต่อซีซั่นหน้า

0
13

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ จะยังคงใช้ วีเออาร์ ต่อไปในฤดูกาล 2023/24 หลังเสียงส่วนใหญ่ไม่ยอมรับข้อเรียกร้องจากสโมสร วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส ที่ต้องการให้ยกเลิกการใช้งานเทคโนโลยีดังกล่าว เพราะเห็นว่าเกิดความผิดพลาดหลายหนในซีซั่นที่ผ่านมา

วูล์ฟส์ ไม่ต้องการให้มีการใช้ วีเออาร์ หลีงได้รับความเสียหายหลายหนอาทิชวดได้ลูกโทษในนาทีสุดท้ายนัดเจอกับ แมนฯ ยูไนเต็ด เมื่อเดือนส.ค. และเสียจุดโทษแบบไม่น่าโดนในเกมเจอกับ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด เมื่อเดือนต.ค. ที่ผ่านมา

ในการประชุมผู้บริหารของทั้ง 20 ทีม พรีเมียร์ลีก เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 6 มิ.ย. นำเรื่องดังกล่าวมาพิจารณา โดยต้องได้เสียงโหวตสนับสนุนอย่างน้อย 14 จาก 20 สโมสรจึงจะสามารถปรับเปลี่ยนกฏระเบียบได้

สุดท้ายทีม “หมาป่า” ต้องผิดหวังไปตามคาด หลังไม่ได้เสียงโหวตสนับสนุนถึง 2 ใน 3 หรือต้องได้อย่างน้อย 14 ทีม โดยสโมสรส่วนใหญ่เห็นว่า ไม่ควรเลิก วีเออาร์ แต่ต้องการให้มีการพัฒนาที่ดีขึ้นกว่าเดิม

ทั้งนี้ พรีเมียร์ลีก นำ วีเออาร์ มาใช้งานตั้งแต่ปี 2019 โดยจากการเก็บสถิติออกมาว่า มีเปอร์เซ็นต์การตัดสินถูกต้องที่ดีขึ้นจากก่อนหน้าเริ่มใช้งานอยู่ที่ 82 เปอร์เซ็นต์ มาอยู่ที่ 96 เปอร์เซ็นต์ในฤดูกาล 2023/24 ขณะที่ใน แชมเปี้ยนชิพ ที่ไม่ได้ใช้ วีเออาร์ ตัดสินถูกต้อง 85 เปอร์เซ็นต์ในซีซั่นที่ผ่านมา