มาต์ไตส์ เดอ ลิกต์ ยอมหั่นค่าเหนื่อยเพื่อซบ แมนยู

0
4

มาต์ไตส์ เดอ ลิกต์ ยินดีที่จะรับค่าเหนื่อยน้อยกว่าเดิมเพื่อที่จะได้ย้ายไปอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตามรายงานของ สปอร์ต 1 สื่อของประเทศเยอรมนี

เดอ ลิกต์ ตกเป็นข่าวกับ แมนยู อย่างหนักตลอดช่วงหลายวันที่ผ่านมา ภายหลังเขาดูเหมือนจะไม่ได้เป็นตัวเลือกแรกในแผนการทำทีมของ แว็งซ็องต์ ก็องปานี เทรนเนอร์คนใหม่ของทีม ขณะที่ “ปีศาจแดง” อยากได้เขาไปร่วมทัพมากๆ โดยที่ เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีมของที่นั่นก็เคยร่วมงานกับ เดอ ลิกต์ ตอนอยู่ที่ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม มาแล้ว

ที่ผ่านมา เดอ ลิกต์ รับค่าเหนื่อยกับ บาเยิร์น ปีละราว 15 ล้านยูโร (ประมาณ 585 ล้านบาท) แต่มีการระบุว่าเขายอมรับเงินน้อยกว่านั้นเพื่อที่การย้ายทีมจะได้ลุล่วงไปได้ด้วยดี โดยเป็นที่เชื่อกันว่าค่าเหนื่อยที่ แมนยู พร้อมมอบให้เขานั้นอยู่ที่ไม่ถึง 12 ล้านยูโร (ประมาณ 468 ล้านบาท) ต่อปี

มีแฟนบอล บาเยิร์น หลายคนลงชื่อกันผ่านเว็บไซต์ Change เพื่อแสดงความต้องการให้สโมสรเก็บ เดอ ลิกต์ เอาไว้กับทีมต่อไป โดยคนที่ก่อตั้งการรณรงค์นี้นั้นบอกว่าดาวเตะชาวดัตช์อาจจะเป็นกองหลังที่เก่งที่สุดของทีมในตอนนี้ พร้อมบอกว่า เดอ ลิกต์ พิสูจน์แล้วว่าเขาเป็นแนวรับระดับโลก ซึ่งจนถึงตอนนี้มีคนที่ลงชื่อสนับสนุนในเรื่องนี้เป็นจำนวนราว 11,658 คน