เบนจามิน เซสโก้ เซ็นสัญญาใหม่ไลป์ซิกถึง 2029

0
10

สโมสร แอร์เบ ไลป์ซิก แถลงการณ์เซ็นสัญญาใหม่กับ เบนจามิน เซสโก้ กองหน้าเนื้อหอมเพื่อร่วมงานกันต่อไปในอีก 5 ปีข้างหน้า ดับฝันทีมซึ่งไล่ล่าลายเซ็นอย่าง อาร์เซน่อล และ เชลซี ให้ต้องไปหาเป้าอื่น

ดาวเตะวัย 21 ปีปลีกเวลาจากเก็บตัวทีมชาติสโลวีเนียรอเตะ ยูโร 2024 รอบแบ่งกลุ่ม ประเดิมพบ เดนมาร์ก (16 มิ.ย.) เพื่อสะสางอนาคตตัวเองให้ลุล่วงก่อนศึกชิงแชมป์แห่งชาติยุโรปเปิดฉาก

โดยหลังจากตัวแทนนักเตะหารือกับ รูเฟน ชรอยเดอร์ ผอ.กีฬา ไลป์ซิก จนเป็นที่น่าพอใจทุกฝ่าย ก็ได้ตกลงยืดข้อผูกมัดจากเดิมแค่ มิ.ย. 2028 ออกไปอีก 1 ปี แต่ไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดค่าเหนื่อยและค่าฉีกสัญญา

เบนจามิน เซสโก้ กล่าวว่า ผมมีช่วงเวลาปีแรกที่ดีกับ แอร์เบ ไลป์ซิก และก็มีความสุขมากๆที่นี่ ทั้งผู้เล่นในทีม, สโมสร, เมือง, แฟนบอล ทั้งหมดทั้งมวลรวมเป็นเข่งที่ทำให้ผมพอใจอย่างมาก การชิงต่อสัญญาแต่เนิ่นๆ จึงเป็นตรรกะที่สมเหตุสมผลสำหรับผม

ต่อให้ยังไม่ได้เล่นหรือทำประตูมากมายในครึ่งแรกฤดูกาล ช่วงเวลานั้นก็สลักสำคัญต่อพัฒนาการของผมมากๆ ตัวเองรู้สึกยอดเยี่ยมที่รับความไว้เนื้อเชื่อใจ และซาบซึ้งคุณค่าจากสโมสร สิ่งเหล่านี้สำคัญอย่างยิ่งยวดที่จะกระตุ้นให้อยากเค้นผลงานดีสุดตอบแทน

ครึ่งหลังของฤดูกาล 2023-24 ที่ผ่านมาคือช่วงสำคัญ ผมมีโอกาสตอบแทนด้วยการทำประตูมากขึ้นๆ เรามีทีมที่เปี่ยมศักยภาพ มีสมดุลระหว่างพลังหนุ่มกับแข้งประสบการณ์ ผมก็แค่ต้องการก้าวไปอีกขั้นอาชีพร่วมกับทีมนี้

ระหว่างเราถือว่าบรรลุเป้าหมายหลายประการในซีซั่นแรกของผมที่ ไลป์ซิก มักแสดงให้เห็นถึงคุณภาพและฟุตบอลที่โดดเด่นซึ่งสามารถแสดงมันได้บนสนาม แต่ก็ยังมีหลายอย่างให้สะสาง และนั่นคือเป้าหมายเดียวกันของเรา

เบนจามิน เซสโก้ เจ้าของผลงาน 18 ประตู 2 แอสซิสต์ จาก 42 นัดทุกรายการ ซีซั่นที่ผ่านมา รวมถึงคาดหมายว่าจะเป็นดาวเด่นในยูโรที่เยอรมนีหน้าร้อนนี้