เปิดเม็ดเงิน อาร์เซน่อล ขอซื้อ เบนจามิน เซสโก้

0
19

เซสโก้ กองหน้าทีมชาติ สโลวีเนีย ตกเป็นข่าวได้รับความสนใจจาก อาร์เซน่อล ที่หวังลอยแพ กาเบรียล เชซุส ดาวยิงทีมชาติ บราซิล ออกจากทีมในซัมเมอร์นี้ รวมทั้ง แมนฯ ยูไนเต็ด ที่มีปัญหาปราศจากศูนย์หน้าที่สามารถพึ่งพาอาศัยได้ แถมดาวเตะวัย 21 ปีแสดงท่ามีใจย้ายมาวาดลวดลายในลีกเมืองผู้ดีเช่นกัน

ล่าสุด ฟุตบอลทรานเฟอร์ส เผยว่าทีม ปืนใหญ่ หยั่งเชิงท่าทีของ แอร์ไบ ไลป์ซิก ด้วยการยื่นข้อเสนอขอซื้อ เซสโก้ ไปแล้วเป็นจำนวน 55 ล้านยูโร (ราว 2,200 ล้านบาท) แต่ถูกสโมสรใน บุนเดสลีกา บอกปัดตามคาดเนื่องจากเป็นตัวเงินที่น้อยกว่าค่าฉีกสัญญานักเตะ 65 ล้านยูโร (ราว 2,600 ล้านบาท)

ขณะเดียวกัน สื่อเจ้าดังกล่าวเสริมว่าแม้ทีมดังแห่งกรุงลอนดอนกระหายเซ็นสัญญากับ เซสโก้ แต่พวกเขาวางแผนให้ ไค ฮาแวร์ตซ์ สวมบทกองหน้าตัวเป้าในซีซั่นหน้าตามเดิมหลังจากดาวเตะทีมชาติ เยอรมัน ปรับตัวได้อย่างยอดเยี่ยมเมื่อซีซั่นที่ผ่านมาโดยเจ้าตัวเผยกับสื่อว่าพร้อมรับผิดชอบบทบาทดังกล่าวอย่างไม่มีปัญหา

ซีซั่นที่ผ่านมา เซสโก้ ประเดิมการลงเล่นในลีกเมืองเบียร์เป็นปีแรกได้อย่างยอดเยี่ยมโดยอดีตดาวยิงทีม เร้ดบูลล์ ซัลส์บวร์ก ยิงประตูได้ 18 ลูกจาก 42 นัดในทุกรายการ