โชเซ่ ยกย่องฝีเท้าของ ซน ฮึง มิน ควรได้เล่นให้กับทีมที่ใหญ่กว่า ไก่เดือยทอง

0
15

มูรินโญ่ ที่ยังว่างงานแสดงความชื่นชมฝีเท้าของสตาร์ทีมชาติ เกาหลีใต้ เนื่องจากเขาเคยร่วมงานกับดาวเตะพลังโสมมาก่อนสมัยคุมทีมดังแห่งกรุงลอนดอนระหว่างปี 2019-21

อย่างไรก็ดี ล่าสุด เฮียมู เปิดปากถึงอดีตลูกทีมซึ่งอาจทำให้สาวก สเปอร์ส ไม่สบอารมณ์ว่า ซน ดีพอที่จะเล่นให้กับทีมชั้นยอดได้ ผมไม่ได้มองว่า ซน เป็นนักเตะเกาหลี ผมมองว่า ซน เป็นหนึ่งในนักเตะที่ดีที่สุดในโลก บางทีแฟนบอล สเปอร์ส อาจไม่แฮปปี้กับสิ่งที่ผมกำลังจะพูด แต่มันไม่ใช่การขาดความเคารพ

เขาควรได้แชมป์ เขาควรได้เล่นให้กับทีมที่ดีที่สุด เขาสามารถเล่นในอังกฤษให้กับ แมนฯ ซิตี้ , ลิเวอร์พูล หรือ เชลซี ได้ รวมทั้งทีมชั้นยอดในต่างแดน เขาเป็นตัวรุกสมัยใหม่ที่มีความรวดเร็ว เขาเล่นกลางสนามได้ และเล่นทางริมสนามเพื่อลากบอลตัดเข้ามาข้างในได้

ด้าน เจอร์เก้น คล็อปป์ เคยเผยว่าหวังคว้า ซน มาร่วมทีม โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ในปี 2013 แต่เป็น ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ที่ได้เขาไปจาก ฮัมบูร์ก ด้วยการควักจ่าย 10 ล้านยูโร (ราว 400 ล้านบาท)

หนึ่งในความผิดพลาดที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิตของผมคือการไม่ได้เซ็นสัญญากับ ซน ฮึง มิน คล็อปป์ เผยกับสื่อกิมจิในเดือนพ.ย.2021 เขาเป็นนักเตะที่โดดเด่น เป็นสัญลักษณ์ของฟุตบอลเกาหลี และเป็นหนึ่งในกองหน้าที่ดีที่สุดในโลก

ทั้งนี้ ซน เริ่มเล่นฟุตบอลระดับอาชีพในยุโรปทันทีกับ ฮัมบูร์ก ตามด้วย เลเวอร์คูเซ่น และ สเปอร์ส แต่เป็นสตาร์อีกรายที่ไม่เคยได้แชมป์ในระดับสโมสรเลย